ออกกำลังกายให้หน้าเรียว

หน้าเรียวเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สาวๆหนุ่มๆอยากได้ ใครก็อยาก เป๊ะ


วันนี้จะพาคุณมาแนะนำให้รู้จักกับสารพัดวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดหน้าเรียว รวมไปถึงการออกกำลังที่ผิดวิธีที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะส่งผลทำให้ใบหน้าของคุณๆ อวบอูมขึ้น ส่วนจะมีวิธีการอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย….


วิธีการออกกำลังเพื่อลดหน้าเรียวอย่างถูกวิธี
สำหรับคุณสาวๆ หนุ่มๆ ที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อลดหน้าให้เรียว สามารถทำได้ด้วยตัวเองด้วยวิธีการง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  1. การบริหารใบหน้า เป็นวิธีการออกกำลังกายเฉพาะใบหน้าเพื่อช่วยทำให้ใบหน้าเรียวเล็กลงโดยเฉพาะ ซึ่งมีวิธีการที่หลากหลายเหมาะกับคุณสาวๆ หนุ่มๆ  ที่มีปัญหาไขมันหรือการบวมน้ำบนใบหน้า ดังต่อไปนี้

ท่าบริหารเพื่อลดแก้ม เป็นการบริหารใบหน้าเพื่อลดปัญหาการบวมบริเวณแก้ม โดยมีวิธีการบริหารอยู่หลายวิธี ดังต่อไปนี้

การบริหารท่าที่ 1 : เริ่มต้นจากให้คุณอ้าปากให้กว้างมากที่สุด จากนั้นให้ดึงปากมาหุ้มฟันเอาไว้ แล้วยิ้มให้กว้างที่สุด โดยไม่หุบปาก ซึ่งจะทำให้รู้สึกตึงที่ใบหน้า การบริหารในท่าดังกล่าวจะทำให้เนื้อแก้มได้รับการกระตุ้นได้ดีทีเดียว

การบริหารท่าที่ 2 : เริ่มต้นจากให้คุณยกมุมปากขึ้นข้างหนึ่งจนสุด เพื่อให้กล้ามเนื้อตั้งแต่ใต้ตาจนถึงมุมปากมีการขยับเคลื่อนไหว เมื่อยกขึ้นจนสุดแล้วให้หลับตาค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที พร้อมกับเกร็งบริเวณมุมปากเอาไว้ แล้วค่อยๆ ลดมุมปากลงให้ใบหน้ากลับเข้าสู่สภาพปกติ จากนั้นให้เปลี่ยนสลับไปทำที่มุมแก้มอีกข้าง


การบริหารท่าที่ 3 : เริ่มต้นให้คุณทำปากจู๋ แล้วสูดลมเข้าไปในปากจนกระทั่งแก้มทั้งสองข้างบุ๋มเข้าไป เมื่อเนื้อแก้มทั้งสองข้างหายไป ให้ทำการยกมุมปากทั้ง 2 ข้าง คล้ายกับการฉีกยิ้มค้างเอาไว้ 5 วินาที จากนั้นให้ลดมุมปากกลับลงตามเดิม

ท่าบริหารเพื่อลดไขมันใต้คาง เป็นการบริหารกล้ามเนื้อในบริเวณคาง เพื่อลดปัญหาเรื่องคางสองชั้น โดยมีวิธีการบริหารอยู่หลายวิธี ดังต่อไปนี้


การบริหารท่าที่ 1 : เริ่มจากให้คุณเงยหน้าขึ้นจนสุดแล้วค้างเอาไว้ จากนั้นเอาฝ่ามือจับบริเวณลำคอ แล้วดึงริมฝีปากล่างมาหุ้มริมฝีปากบนให้เยอะที่สุดเป็นเวลา 10 วินาที

การบริหารท่าที่ 2 : เริ่มต้นจากให้คุณยืดหลังให้ตรง จากนั้นให้ค่อยๆ ยกค้างขึ้นให้สุด ค้างเอาไว้ 5 วินาที แล้วแลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุด ค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วค่อยๆเก็บลิ้นเข้าที่เดิม


การบริหารท่าที่ 3 : เริ่มต้นจากให้คุณเงยหน้าขึ้น แล้วยกคางขึ้นด้านบนค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที อ้าปากกว้างๆ โดยอ้าแบบแยกปากไปด้านข้างๆ ค้างเอาไว้อีกประมาณ 5 วินาที เมื่อทำจนครบขั้นตอนแล้ว ให้พยายามเกร็งกล้ามเนื้อใต้หูถึงคางโดยระวังอย่าเกร็งมากจนเกินไป แล้วจึงค่อยปิดปากกลับสู่ท่าปกติ

ท่าบริหารเพื่อลดขนาดขากรรไกร เป็นการบริหารเพื่อคลายความตึงของกล้ามเนื้อขากรรไกร เพื่อให้ขนาดกล้ามเนื้อของขากรรไกรลดลง เริ่มจากให้คุณสาวๆเม้มปากให้แน่นที่สุด แล้วพยายามยิ้มให้กว้างที่สุด


ท่าบริหารเพื่อกระชับใบหน้า เป็นการบริหารทั้งใบหน้าเพื่อเพิ่มความกระชับให้กับใบหน้า เมื่อใบหน้ากระชับเข้ารูปหน้าก็จะเรียวมากขึ้น โดยมีการบริหาร ดังต่อไปนี้

การบริหารท่าที่ 1 : เริ่มจากให้คุณยิ้มให้กว้างที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้จนกระทั่งเห็นฟัน จากนั้นให้ยิ้มค้างเอาไว้จนกระทั่งรู้สึกตึงที่ใบหน้า แล้วจึงค่อยๆหุบยิ้มลง  

การบริหารท่าที่ 2 : เริ่มจากให้คุณออกเสียงให้หนักๆ ว่า “อะ..เอะ…อิ..เอะ..โอะ..อะ..โอะ” จากนั้นให้ออกเสียงเดิมซ้ำอีกครั้ง พร้อมกับยกมุมปากและเกร็งปากไปด้วย

การบริหารท่าที่ 3 : เริ่มจากให้คุณยกหน้าขึ้นเล็กน้อยพร้อมกับเกร็งใบหูเอาไว้ จากนั้นให้กัดฟันให้แน่นเล็กน้อยๆ ค้างเอาไว้ประมาณ 5 วินาที กล้ามเนื้อจะเกิดอาการเกร็ง จากนั้นให้ค่อยๆคลายแรงที่กัดฟันออกให้กลับสู่สภาวะปกติ


2. การออกกำลังกายทั้งตัว การออกกำลังกายทั้งตัวเป็นการช่วยสลายไขมัน และลดอาการบวมน้ำที่เกิดขึ้นในทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งรวมไปถึงใบหน้าด้วย เช่น การวิ่ง โดยเพียงแค่คุณวิ่งอยู่เป็นประจำ วันละประมาณ 30 นาที จากตอนแรกที่หน้าบาน แก้มยุ้ย  สัดส่วนที่ผิดรูป ขันที่คอและคางจะค่อยๆ หายไปเรื่อยๆ จนกระทั่งใบหน้าเรียวขึ้นในที่สุด


พฤติกรรมการออกกำลังกายบนใบหน้าดังต่อไปนี้ ควรที่จะรีบทำการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยทันที เพราะจะเป็นการทำให้ใบหน้าของคุณอวบบวมมากขึ้นโดยที่ไม่ทันรู้ตัว

 1. การใช้กรามในการบดเคี้ยวอาหารมากๆ โดยเฉพาะอาหารที่หนา เหนียวและเคี้ยวยาก อาทิเช่น หมากฝรั่ง ข้าวเหนียว เนื้อเหนียวๆ เป็นต้น การบดเคี้ยวสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ จะทำให้กล้ามเนื้อขากรรไกรได้รับการบริหารจนใหญ่ขึ้นเหมือนกับการเล่นกล้าม ทำให้บริเวณขากรรไกรของคุณใหญ่ขึ้น ทำให้ใบหน้าของคุณกลมบวมไม่เรียวเล็กอย่างที่ควรเป็น 


            2. ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายภายหลังการรับประทานอาหาร สำหรับคุณสาวๆ ที่ต้องการจะ ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักซึ่งช่วยทำให้หน้าเรียวรวดเร็วขึ้น จากการศึกษาวิจัยพบว่า การออกกำลังกายหลังการรับประทานอาหาร จะทำให้เกิดแก็ซในระบบย่อยอาหารอย่างรวดเร็ว นอกจากแก็ซจะทำให้เกิดอาการท้องอืด อึดอัด แน่นท้องแล้ว แล้วยังทำให้เกิดอาการอ้วนแบบบวมน้ำขึ้นอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น