Elephant Riding กิจกรรมขี่ช้าง

    กิจกรรมขี่ช้าง  /ขี่ช้างเที่ยว /นั้งช้างเที่ยว / ชมการแสดงช้าง

Elephant Riding  
กิจกรรมขี่ช้าง การขี่ช้างเป็นกิจกรรมเด่นประจำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ งานพิธีต่างๆ  โดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางไกลเข้าป่า ชมทัศนียภาพ หรือพาชมแหล่งท่องเที่ยว เค้าก็จะมีช้างไว้ให้บริการกัน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้สึกไปอีกแบบแทนที่คุณจะเดินเอง แต่เราจะได้ขี่เจ้าช้างตัวโตแทน แต่ว่าการขี่ช้างเที่ยวก็ไม่ได้หาง่ายๆและมีกันทุกสถานที่หรอกนะครับ เพราะฉะนั้นหน้านี้เราขอนำเสนอที่เที่ยวที่มีพี่ช้างไว้ให้บริการ ว่ามีที่ใดบ้าง เพื่อคุณๆ จะสนใจไปเที่ยวกัน

   ขี่ช้างเที่ยวที่ บ้านกะเหรี่ยง (บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร)

บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร เป็นบ้านของกะเหรี่ยงชาวเขาเผ่าอาข่า บอกสถานที่ตั้งกันซ่ะหน่อยเพื่อคุณจะสนใจเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวกัน ตั้งอยู่ที่ ตำบล แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ใครได้มาก็จะได้สัมผัสกับ
กลิ่นอาย ขนบธรรมเนียมประเพณี ที่มันแตกต่างจากชาวภาคกลางเรา ชุมชนที่นี่เขาน่ารักนะ ไม่ต้องเฟคเหมื่อยหน้าใส่หน้ากากกันตลอดเวลา ไม่วุ่นวาย ไม่ต้องรถติด ไม่ต้องขับรถ เพราะว่าเราจะมาขี่ช้าง
กัน การขี่ช้างถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ถือเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน ช่วยเหลือหมู่บ้าน
มาดูตารางกิจกรรมของที่นี่กัน
1. กิจกรรมขี่ช้าง นั่งเกวียน ชมวิถีชีวิตชนเผ่า พาคุณเที่ยวชมทิวทัศน์ ต้นไม้พันธ์ไม้ต่าง ๆ คุณสามารถนั่งช้างไปยังน้ำตกห้วยแม่ซ้ายได้
2.เลือกซื้อ ของใช้ ของฝาก ของที่ระลึก แฮนเมด ฝีมือชาวเขาเผ่าต่างๆ
3.ชมการละเล่น การแสดงของวิถีชนเผ่า
ข้อมูลที่น่าสนใจ ( นั่งช้าง )
ตารางเวลาขี่ช้างเที่ยว เริ่มเวลา 08.00-16.00 น. ติดต่อสอบถามก่อนได้ที่  อบต.แม่ยาว โทร 053-73735 9-1 1   ( มาเที่ยวเป็นหมู่คณะเค้าบอกว่าต้องติดต่อก่อนล่วงหน้า 3 วัน  )
เส้นทางท่องเที่ยว คุณจะได้เที่ยวชมหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่างๆ ( กะเหรี่ยง เผ่าอาข่า เผ่าลาหู่ เผ่าเย้า ) นั้นแล้วแต่การตกลงของนักท่องเที่ยว คุณสามารถเลือกสถานที่ ที่จะไปได้
เส้นทางปกติคือ เส้นทางไปบ้านจะทอของเผ่าลาหู่  ขากลับพาไปล่องน้ำกก และก็กลับมาที่พัก
อัตราค่าบริการ  ( ราคาปัจจุบันอาจมีการเปลี่ยนแปลง )
นั่งช้างเดินรอบหมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร  บ้านชาวเขา   ลงแม่น้ำกก 1 ชั่วโมง 400 บาท ช้างหนึ่งเชือก   2 ท่าน 
เส้นทางไปบ้านจะต่อ 500 บาท บ้านยาฟู 500 บาท บ้านเย้า 500 เดินทัวน์ป่าใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
เส้นทางไปน้ำตกห้วยแม่ซ้าย ราคา 700 บาท เดินทัวน์ป่าใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 
เส้นทางไปบ้านจะทอ ราคา 300 บาท เดินเลียบถนนไปใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
อัตราค่าบริการ เส้นทางที่ไปได้เฉพาะหน้าแล้งเท่านั้น
เส้นทางไปบ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยม ราคา 400 บาท เดินเรียบแม่น้ำกก และข้ามฝั่งใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่ง
เส้นทางไปบ้านกะเหรี่ยงบ้านกลาง 500 บาท

เส้นทางไปบ้านบางคำนุ ราคา 400 บาทเดินทัวน์ป่าใช้เวลา ชั่วโมงครึ่ง

   ขี่ช้างเที่ยวที่สุรินทร์

ขี่ช้างเที่ยวสุรินทร์ สุรินทร์เป็นจังหวัดที่โด่งดังด้างช้างอยู่แล้ว คนไทยรู้จักกันดี แต่มีที่เที่ยวที่ไหนที่ขี่ช้างเที่ยวได้บ้างไปดูกัน
สุรินทร์ที่งานกาชาด งานต่างๆของจังหวัดสุรินทร์ ช้างถือเป็นจุดขายเลยทีเดี่ยว แต่ถ้าพูดถึงการขี่ช้างเลี้ยงช้างต้องที่หมู่บ้านช้างที่อำเภอท่าตูม อยู่ที่บ้านตากลาง ตำบลกระโพ  (จอมพระ-ท่าตูม)
ที่นี่ชาวบ้านดั้งเดิม มีอาชีพคล้องช้างป่า ฝึกช้าง เลี้ยงช้าง มาแต่เดิมอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม การฝึก วิถีชีวิตของชาวบ้าน คนกับช้าง ชมความสามารถ ความน่ารักของช้างกันได้ที่นี่
นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมกันได้ทุกวัน ช่วงเดือนนตุลาคมถึงพฤศจิกายน
การเลี้ยงช้างของที่นี่เค้าเลี้ยงกันเพื่อการแสดงไม่ได้เอาไว้ใช้งาน คนกับช้างจึงได้อยู่ร่วมกันแบบเข้าใจกันไม่งั้นก็ฝึกกันไม่ได้ขนาดนี้หรอกครับ ช้างที่นี่เข้ามีความสามารถจริงๆ วาดรูปได้ เตะบอล ชู้ตบาสได้
และอีกสารพัดที่ครูฝึก หรือ ควาญช้าง จะสอนมันได้ ใครได้มาเที่ยวคงเต็มอิ่มกับการได้เห็นเจ้าช้างน่ารักแสนรู้ ซึ่่งครั้งหนึ่งมันเคยเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองช่วยกอบกู้เอกราชไทยมาแล้ว
อัตราค่าบริการ การเข้าชม  ( ราคาปัจจุบันอาจมีการเปลี่ยนแปลง )
สำหรับนักเรียนในเครื่องแบบ 10 บาท
สำหรับเด็ก   20 บาท
สำหรับเผู้ใหญ่   50 บาท
สำหรับเชาวต่างชาติ 100 บาท
และมันจะได้ขี่ช้างมั้ยละ ก็สำหรับคนที่ต้องการจะขี่ช้างเค้ามีบริการนั้งหลังช้างชมหมู่บ้านกันนะ  หรือจะขี่ถ่ายภาพเก็บไว้ก็เอา
อัตราค่าบริการ (นั้งช้าง)
ค่าบริการนั้งช้าง 20 นาที คนละ 100 บาท
ค่าบริการนั้งช้าง 40 นาที คนละ 200 บาท
ค่าบริการนั้งช้าง 60 นาที คนละ 300 บาท

ที่นี่เปิดกันตอน  10.00 น. รอบเช้า  14.00 น. รอบบ่าย

ขี่ช้างเที่ยวที่อยุธยา

นั้งช้างเที่ยวที่อยุธยา ทริปนี้ขอเชฺิญคุณทั้งหลายมาขี่ช้างชมเมืองกันที่อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน ชมโบราณสถานกัน ว่าแล้วก็ขอกล่าวถึงสถานที่เที่ยวสำคัญๆ ของอยุธยากันก่อนที่เราจะไปนั้งช้างกัน
ที่เที่ยวอยุธยาที่เรารู้จักกันดีอย่าง วัดใหญ่ชัยมงคล , วัดพนัญเชิง , วิหารมงคลบพิตร , วัดพระศรีสรรเพชญ์ , วัดไชยวัฒนาราม , ชมเมือง บึงพระราม วัดมหาธาตุ , ตลาดน้ำอโยธยา , ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร
และสถานที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมาย
มาถึงสถานที่นั้งช้างเที่ยวกันบ้าง ที่วังช้างอยุธยา แลเพนียด เส้นทางเริ่มต้นที่ วังช้างอยุธยา แลเพนียด ใกล้ๆกันกับวัดมงคลบพิตร เส้นทางการเดินทางระยะสั้น ใช้เวลาประมาณแค่ 10 นาที นั้งผ่านที่
ผ่านศาลหลักเมือง วัดเกษ คุ้มขุนแผน วัดพระราม ส่วนเส้นทางระยะไกล ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ผ่านอนุสาวรีย์พระเจ้าอู่ทอง และบึงพระราม 
สนใจติดต่อกันได้ที่  วังช้างอยุธยา แลเพนียด โทร 0 3521 1001 เปิด 9.00-17.00 น.  สถานที่ตั้งที่ ริมถนนป่าโทน ข้างคุ้มขุนแผน
อัตราค่าบริการ
บริการขี่ช้างระยะสั้นคิด คนละ 200 บาท
บริการขี่ช้างระยะยาว คิด คนละ 400 บาท
( ปางช้างอยุธยา แลเพนียด เปิดให้บริการเมือเดือน กุมภาพันธ์ 2540 เนื่องด้วยปัญหาการเร่ร่อนของช้างและควาญช้างในจังหวัดอยุธยากลายมาเป็นการฝึกฝนช้างเพื่อการแสดงและต้อนรับนักท่องเที่ยว จนมาถึงทุกวันนี้
จากปางช้างเปลี่ยนมาเป็นวังช้าง ช้างทั้งหมดที่นี่มีมากกว่า 100 เชือก ที่จะค่อยให้บริการนักท่องเที่ยวภายในเขตอุทยานประวัติศาสตร์ ที่อยุธยานี้ )
ปางช้างอโยธยา อีกหนึ่งสถานที่ที่คุณอจากสนใจ ที่นี่เค้ามีการแสดงช้างแสนรู้กันด้วย และคุณจะรู้ว่าช้างไทยทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด ปางช้างอโยธยา อยู่ที่ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา 
กิจกรรมนั้งช้างชมวัด ไปที่ไหนบ้างไปดูกัน ไปที่วัดพระราม ไปที่วัดพระศรีสรรเพชญ์  ไปที่วิหารพระมงคลบพิตร คุ้มขุนแผน 

ข้อมูลเพิ่มเติม สถานที่ตั้ง 65 / 12 หมู่ที่ 7 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดการแสดงโชว์ทุกกวัน 08.00 - 17.00 น

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตนำรูปไปใช้ประกอบเรื่องบ้านเราเปิดให้นักท่องเที่ยวขี่ช้าง ในกระแส "เราไม่ได้ขี่ช้างแล้ว "ของมิลลิได้ไหมคะ?

    ตอบลบ