ว่าด้วยกฎหมายแปลกๆรอบโลก

  ว่าด้วยกฎหมายแปลกๆรอบโลก

ไม่ว่าจะเป็นเมือง หรือประเทศล้วนแล้วแต่ต้องมีกฎหมายเป็นตัวช่วยควบคุมพฤติกรรมของประชาชนให้ อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่กฎหมายบางข้อก็อาจจะดูแปลกไปสักนิด เหมือนกับ 9 ?กฎหมายข้อห้ามรอบโลก?ที่จะทำให้ทุกคน อึ้ง?
ข้อมูล teen.mthai.com อ้างอิง : fwdder.com ,มุสลิมเชียงใหม่ดอทเน็ต
กฎหมายห้ามรอบโลกกฎหมายประเทศประเทศดูไบ ::?ห้ามจูบในที่สาธารณะ
ไม่ว่าบรรยากาศของสถานที่จะสวยงามหรือดึงดูดใจขนาดไหน แต่สำหรับที่ ประเทศดูไบ แล้ว ห้ามจูบในที่สาธารณะเด็ดขาด ใครที่ฝ่าฝืนก็ต้องเข้าไปนอนตีพุงอยู่ในคุกแทน?
กฎหมายห้ามรอบโลกกฎหมายประเทศประเทศสิงคโปร์ ::?ห้ามเคี้ยวหมากฝรั่ง
คนไหนที่ชอบเคี้ยวหมากฝรั่ง ไม่ว่าจะยามดูหนัง ฟังเพลง หลังกินอาหารเสร็จ ฯลฯ ขอเตือนว่าห้ามไปเคี้ยวที่สิงคโปร์นะจ๊ะ เพราะมันเป็นเรื่องผิดกฎหมายของที่นี่?
กฎหมายห้ามรอบโลกกฎหมายประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ::?ห้ามกดชักโครกหลัง 4 ทุ่ม
อ่านไม่ผิดหรอกจ้ะ ที่ สวิตเซอร์แลนด์ มีกฎหมายข้อนี้จริงๆ แถมยังห้ามผู้ชายยืนปัสสาวะหลัง 4 ทุ่มอีกด้วย ดังนั้นถ้าผู้ชายคนไหนตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อเข้าห้องน้ำก็อย่าลืมนั่ง ปัสสาวะด้วยนะจ๊ะ?
กฎหมายห้ามรอบโลกกฎหมายประเทศรัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ::?ห้ามกินกระเทียมแล้วขึ้นรถเมล์
อย่างที่รู้กันดีว่ากลิ่นของกระเทียมนั้นจะทำให้เกิดกลิ่นปากโดยที่เราไม่ ได้ตั้งใจ ดังนั้นทางมล รัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้ออกกฎหมายห้ามผู้ที่กินกระเทียมขึ้นรถเมล์ เพราะกลิ่นของมันจะไปรบกวนผู้อื่น
กฎหมายห้ามรอบโลกกฎหมายประเทศสาธารณะประชาชนจีน ::?ห้ามจอดหรือหยุดรถจักรยาน
สาธารณะประชาชนจีน ถือว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่นิยมใช้รถจักรยานกันเป็นอย่างมาก ดังนั้นที่นี่จึงได้ออก กฎหมายห้ามจอดหรือหยุดรถจักรยาน บนทางเท้า ถ้าหนุ่มตี๋ สาวหมวยคนไหนฝ่าฝืนก็ต้องจ่ายเงินค่าปรับเป็นจำนวน 5 หยวน?
กฎหมายห้ามรอบโลก กฎหมายประเทศประเทศฝรั่งเศส ::?ห้ามตั้งชื่อหมู Napoleon
จะตั้งชื่อหมู อู๊ด อู๊ด ว่า ขาว ดำ แดง ฯลฯ ก็ตั้งไป แต่ห้ามตั้งชื่อ Napoleon เด็ดขาด เพราะ ประเทศฝรั่งเศส เขาออกกฎหมายว่าห้ามตั้งชื่อหมูว่า Napoleon?
กฎหมายห้ามรอบโลก
กฎหมายประเทศมลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ::??ห้ามตด หลัง 6โมงเย็น
คนไหนที่รู้สึกอยากจะปล่อยแก๊สกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ออกมาล่ะก็ เตือนว่าห้ามไปปล่อยที่ที่ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกานะจ๊ะ เพราะที่มลรัฐนี้เขามีกฎหมายห้ามตดในที่สาธารณะหลัง 6 โมงเย็น ทุกวันพฤหัสบดี?
กฎหมายห้ามรอบโลกกฎหมายประเทศประเทศสวิตเซอร์แลนด์?::?ห้ามล้างรถ
วันอาทิตย์วันสบายๆ ที่ใครหลายคนชอบที่ล้างและทำความสะอาดรถให้กลับมาสวยเหมือนเดิม หลังจากที่มันได้ผ่านสมรภูมิการเลอะโคลน และเปื้อนฝุ่นมาอย่างหนัด แต่ที่ สวิตเซอร์แลนด์แล้วเขามีกฎหมาห้ามล้างรถในวันอาทิตย์?
กฎหมายห้ามรอบโลกกฎหมายประเทศประเทศอิตาลี ::?ห้ามลืมรับใบเสร็จ
เคยลืมรับใบเสร็จไหม ผมเคยลืมเหมือนกันในช่วงเวลารีบๆ แต่ขอบอกว่าที่ ประเทศอิตาลี แล้วเขามีกฎหมายออกมาว่า ห้ามลืมรับใบเสร็จ เด็ดขาด ใครที่ลืมก็ต้องโดนปรับสูงสุดถึง 15,000 ยูโรเลยนะจ๊ะ??
ถ้า?9 กฎหมายห้ามรอบโลก มาอยู่ในประเทศไทยนะรับรอง ! ทำตามทุกข้อที่ห้าม เพราะกฏมันมีไว้แหก ไม่ค่อยมีผลต่อคนไทยเท่าไร ใช่ไหม !?อุ๊ย แต่ถ้าทุกคนทำตามอย่างเคร่งครัด สังคมจะสงบสุขและน่าอยู่ถ้าเราทำตามกฎหมายไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวของเรายังไงล่ะ?
แหล่งที่มา : teen.mthai.com อ้างอิง : fwdder.com ,มุสลิมเชียงใหม่ดอทเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น