ทำไมต้องกินอาหารเสริมเมื่อออกกำลังกาย

     ทำไมต้องกินอาหารเสริมเมื่อออกกำลังกาย

อาหารเสริมก็มีไว้เสริมไง (ไม่ได้กวนทีน) มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ปัจจุบันในตลาดมีอาหารเสริมมากมาย หลายยี่ห้อ แล้วกินกับไม่กินมันต่างกันไหม? มันอยู่ที่คุณจะกินไปเพื่ออะไรมากกว่า ถ้าคุณเป็นบุคคลธรรมดาที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ อย่างเดียวไม่ต้องกินก็ได้ แต่ถ้าคุณเล่นฟิตเนสต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ ในที่นี้ขอบอกว่าออกธรรมดามันก็ได้นะ แต่ถ้าทานอาหารเสริมด้วย มันจะช่วยคุณเพิ่มสัดส่วนได้เร็วขึ้น แน่นขึ้นกว่าเดิม

แล้วมีอาหารเสริมที่ทำหน้าที่อย่างอื่นอีกไหม? ขอบอกว่ามี เพราะการออกกำลังกายทำให้ร่างกายแข็งแรงก็จริง แต่เราจะสูญเสียพลังงาน แร่ธาตุ รวมทั้งกีฬาบางประเภทเสี่ยงต่อการสูญเสียมวลกระดูกด้วย ตามปกติเราออกกำลังกายกันไม่ได้นานเหมือนนักกีฬามืออาชีพ เราจึงสูญเสียอะไรพวกนี้ไปไม่มากหรอก เพียงเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ก็พอแล้ว แต่บางคนออกกำลังกายเยอะ หรือเป็นนักกีฬาหรือมีความบกพร่องของร่างกายอยู่แล้ว ก็ควรมีการเสริมด้วยอาหารเสริมบ้าง พวกแร่ธาตุต่างๆ และรวมถึงเรื่องกระดูกก็เป็นสิ่งสำคัญ

แล้วอาหารเสริมมีผลข้างเคียงไหม? ขอบอกนะจุดนี้ว่า อะไรที่ทานเกินขอบเขตหรือมากเกินไปมันก็มีโทษทั้งนั้นอ่ะ ยายังบอกว่าต้องกินกี่เม็ดเลย ไม่ใช้ว่ากินอัดๆ เข้าไปจะเป็นผลดีกับร่างกาย ควรกินตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด อาหารเสริมสำหรับนักเพาะกายเล่นฟิตเนสก็เหมือนกัน ถ้าคุณเล่นอย่างสม่ำเสมอก็กินเข้าไปเถอะครับ แต่ถ้ารู้ตัวว่าไม่มีระเบียบวินัยในการเล่น แล้วไปอัดอาหารเสริม อันนี้ไม่แนะนำ แทนที่จะออกมาคมมันจะบวมซะเปล่าๆ นะ
เลือกกินอาหารเสริมให้เหมาะสมกับตัวท่านเอง ดูว่ามันจำเป็นไหม เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงอย่างที่คุณอยากได้ เป็นกำลังใจให้คนออกกำลังกายทุกคนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น