เข้าใจผู้หญิงให้มากขึ้น

เข้าใจผู้หญิงให้มากขึ้น (ถ้าเธอคนนั้นสำคัญกับคุณ จงอ่านบทความนี้)


คุณควรจะเข้าใจคนที่คุณรักให้มากขึ้น เพราะชีวิตคู่ไม่ได้มีแค่ความหวานเพียงอย่างเดียว แต่มันยังมีรสขม รสเปรี้ยวจนแสบคอ แต่ถ้าคุณทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ รสเปรี้ยว รสขมมันก็อร่อยได้ ความจริงแล้วก่อนที่คนสองคนจะคบกัน เรานั้นเป็นแค่คนแปลกหน้าเท่านั้นเอง ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับบุคลิก ลักษณะนิสัยใจคอของอีกฝ่าย บอกได้แค่อย่างเดียวว่า ชอบอ่ะ! และคุณก็จีบใช่ไหม คุณก็พยายามทำดีเพื่อพิชิตใจเธอ ส่วนเธอ ถ้ามีใจกับคุณ เธอก็จะทำดีกับคุณเช่นกัน สรุปเราทั้งสองต่างดึงด้านดีๆ เข้าหากัน จึงทำให้ตอนแรกนั้นดูจะไม่มีปัญหาเอาซะเลย แน่นอนถ้าคุณมีความรักซึ่งมันมากมาย คุณจะมองไม่เห็นข้อเสีย ข้อด้อย และไม่ขุดด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณคบกับเธอในฐานะคนรักแล้ว ด้านอื่นๆ มุมอื่นๆ ก็จะตามมาทำไมรู้ไหม? ก็เพราะว่า ผู้หญิงคนนั้นเปิดใจ เปิดทุกๆ สิ่งให้คุณแล้วไง เธอก็จะเป็นตัวของตัวเอง คราวนี้ไม่กั๊กละ คุณก็จะได้เห็นอีกหลายๆ มุมที่ไม่น่าเชื่อ จากผู้หญิงแสนหวาน แบ๊ว รักเด็ก อาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่เชื่อเถอะว่าผู้หญิงของคุณต้องมีดี ไม่งั้นคุณไม่รักหรอก ต่อไปนี้เป็นอุปนิสัยของเธอ ซึ่งคุณต้องทำความเข้าใจ

1. ขี้หึง ข้อนี้คุณอาจจะเห็นเป็นเรื่องปกติใช่ไหม ไอ้ความหึงเนี่ย ถ้าหึงเล็กน้อย พอประมาณคุณจะรู้สึกดี ว่าเค้าให้ความสำคัญกับเรา แต่คุณไม่รู้หรอกว่าผู้หญิงเนี่ยเวลาหึง มันหึงได้สารพัด ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเก่าๆ นมนานหลายปีก็ยังโดน แล้วความหึงที่รุนแรงกลายเป็นทำให้คุณเครียดว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ทำไมเธอไม่เข้าใจเราเลย เราคุยกันไปแล้วไม่ใช้หรอ เวลาที่คุณโกรธ คุณหงุดหงิด แล้วคุณไม่เข้าใจผู้หญิงว่าทำไมเป็นแบบนั้น ให้คุณค่อยๆ ทิ้งความโกรธ ความหงุดหงิด แล้วมองเข้าไปในมุมของเธอ บอกได้เลยว่าเรื่องราวต่างๆ ที่ผู้หญิงหึงไม่มีวันหมดอายุ ซึ่งมันแตกต่างกับผู้ชายที่จบแล้วจบเลย คุณควรพูดคุยกับเธออีกครั้งด้วยน้ำเสียงนิ่มนวล ตัดอารมณ์ของคุณออกไปแม้คุณจะเคยอธิบายไป 100 ครั้งแล้วคุณก็ต้องทำ เพราะเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก เมื่อมันเกิดขึ้น ถึงมันจะเป็นเรื่องเก่าแต่มันก็จะเป็นเรื่องใหม่สำหรับเธอเสมอ จงภูมิใจเถิดที่ใครคนนั้นแคร์คุณเอามากๆ เพราะเราคือสมบัติของเธอคนเดียว จำไว้… ลองมองอีกมุมดูนะ ถ้าคุณเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าสำหรับเธอ เธอจะใจเย็น ไม่ใช้อารมณ์ ไม่ใช้ความรู้สึก ถึงคุณทำอะไรที่เธอน่าจะไม่พอใจ เธอก็ไม่ได้สนใจอะไร (อันนี้ยกเว้นผู้หญิงที่เก็บความรู้สึกเก่ง คิด แต่ไม่พูดนะ) เหตุการณ์แบบนี้ บอกได้เลยว่าถ้าคุณไม่โดนทิ้ง แฟนคุณก็มีกิ๊ก ทำแบบคุณเหมือนกัน เค้าถึงไม่ว่าคุณไงล่ะ

2. วีน เป็นเฉพาะผู้หญิงบางคน ลักษณะนิสัยผู้หญิงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ดูแล้วว่าแฟนคุณต้องวีน ต้องโมโห ต้องไม่พอใจ แล้วแฟนคุณทำเฉยๆ เหมือนไม่เป็นอะไร เพราะลักษณะนิสัยของเค้าเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว บอกได้เลยว่าแฟนคุณเป็นคนน่าสงสาร เพราะว่าบางสิ่งบางอย่างที่มันรับไม่ได้และไม่ได้ระบายออกมา มันจะอึดอัดมากๆ เค้าอาจจะไม่อยากทะเลาะ ไม่อยากแตกหัก เพราะไม่อยากทำให้คุณไม่สบายใจ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงที่แรงๆ ตรงไปตรงมา ไม่ว่าคุณอยู่ในที่สาธารณะ คนเยอะแค่ไหน เตรียมตัว เตรียมใจไว้ได้เลยเพราะมีเรื่องแน่ ไม่ว่าคุณจะเสียหน้า อับอายมากแค่ไหน ให้รีบมองประเด็นว่าแฟนของคุณวีนเรื่องอะไร มันต้องมีสาเหตุแน่นอน ถ้าคุณรู้ว่าสาเหตุคืออะไร เตรียมคำพูด คำอธิบายของคุณไว้ให้ดี เมื่อเธอวีนใส่คุณ ใส่อารมณ์มามากมายไม่ยั้ง คนรอบข้างก็จะมองมาที่คุณ ให้ทิ้งความอาย ตั้งสติ ช่างแม่งมัน คนพวกนั้นไม่รู้จักคุณหรอก คำพูดที่คุณมี ที่จะอธิบาย พูดออกไปครับ ถึงแม้คุณจะพูดไม่ทันเธอ ขั้นตอนต่อไป หากคุณคบกันมานาน คุณรู้ว่าแฟนคุณเป็นคนที่โมโหขึ้นสุดแล้วลงเร็ว ให้หาวิธีเคลียร์ให้จบในตอนนั้น แต่ถ้าแฟนคุณใจร้อนและงอนนาน คุณต้องรู้ว่าเรื่องที่เธอไม่พอใจคุณผิดเต็มร้อยไหม ถ้าคุณผิดเต็มๆ คุณต้องง้อเต็มที่ พาเธอไปที่เงียบๆ ที่มีแต่คุณสองคนได้ก็จะดี แล้วฟังเธอพูดความในใจของเธอทั้งหมด เพื่อให้เธอได้ระบายความอัดอั้นตันใจ ช่วงที่คุณจะแทรกอธิบายนั้นมีไม่ถึง 20% แล้วเธอก็ไม่ได้อยากฟังคำอธิบายซะด้วยสิ สิ่งที่คุณทำได้ดี คือ ถ้าคุณผิดไม่ต้องเถียง ง้ออย่างเดียวเท่านั้น แต่ถ้าคุณไม่ผิดก็ไม่ต้องเถียงและก็ต้องง้อเธออยู่ดี แต่รอให้เธออารมณ์เย็นแล้วคุณก็จะสามารถอธิบายเหตุผลของคุณได้

3. สืบ ผู้หญิงมีความสามารถในการสืบมากกว่าที่คุณคิด และเธอก็มีความสามารถด้านจิตวิทยาขั้นเทพ ถ้าแบบตรงไปตรงมา คุณจะเห็นว่า เธอชอบมาดูมือถือคุณ อยากรู้ว่าคุณไปไหน ไปจริงไหม เธอจะมีข้อมูลของคุณแทบทุกอย่าง อย่าเพิ่งอึดอัดครับ เพราะมันเรื่องธรรมดา ก็เกี่ยวกับความหึงหวงอะแหละ คิดง่ายๆ ถ้าคุณมีแฟนสวย เธอไม่ได้อยู่กับคุณ และต้องไปโน่นไปนี่ตลอดเวลา คุณก็เป็นห่วงใช่ไหมละ เหมือนกันเลย เพราะเธอก็ไม่รู้ว่าคุณไปทำอะไรที่ไหน ยิ่งคุณมีเพื่อนที่แฟนคุณไม่ชอบด้วยแล้วนะ นอกจากสืบ ก็จะยังมีจิกด้วย อันนี้เป็นปัญหาโลกแตกเลยนะสำหรับคนที่ไม่เข้าใจ เพราะผู้หญิงแต่ละคนมีมุมมองของชีวิตไม่เหมือนกัน คุณรุ้ไหมว่าความรักต้องทำความเข้าใจในทุกๆ อย่างของคนที่คุณรักจริงๆ นะ ต้องรู้แม้กระทั่งภูมิหลังของเธอ เธอไม่อยากจะมาปวดหัว เสียเวลา จ้องตามสืบโน่น สืบนี่คุณหรอก แต่เพราะว่าเมื่อเป็นของกันและกันแล้ว เค้าก็ไม่อยากผิดหวังไง บางคนเป็นคนแบบนี้เพราะครอบครัว เช่น พ่อมีเมียน้อย หรือพฤติของผู้ชายที่อยู่ในครอบครัวของเธอเป็นคนไม่ดี ประสบการณ์กับการคบกับแฟนคนก่อนของเธอ หรือคุณเองเนี่ยแหละที่เคยทำให้เธอไม่ไว้ใจ บอกได้เลยว่าผู้หญิงที่ไม่เคยเจอเรื่องราวอะไรพวกนี้จะใสๆ แบ๊วๆ นะ แต่ถ้าเธอเป็นแบบนี้ คุณเท่านั้นที่จะเปลี่ยนเธอได้แบบค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ถ้าคุณไม่ได้ทำผิด ให้เปิดเผยไปเลย ทำให้เธอไว้ใจในตัวคุณ สมมตินะว่าเธอชอบเช็คโทรศัพท์ ก็ยื่นโทรศัพท์ให้เธอเลยเวลาเจอกัน หากคุณรู้ว่าเธอกำลังสืบเรื่องอะไรบางอย่างอยู่ แล้วคุณไม่ได้ทำผิด ไม่ต้องซีเรียส ให้เธอทำตามที่เธอพอใจ ความจริงก็คือความจริง ให้เธอทำตามที่เธอพอใจเพื่อพิสูจน์ตัวตนของคุณ แล้วเธอจะค่อยๆ เปลี่ยนไปเอง ด้วยความเชื่อมั่นในตัวคุณ

4. จิปาถะ ผู้หญิงแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน ผมไม่ให้คุณต้องยอมเธอทุกอย่างนะ แต่เรื่องพวกนี้ ถ้าทำได้ก็ดี เล็กๆ น้อยๆ ถ้าไม่ต้องทะเลาะกัน ผมว่า คุ้มออก

4.1 เสื้อผ้าเหม็นๆ ของคุณ คุณรู้ไหมว่าผู้หญิงน่ะ บางทีก็เนี้ยบ บางทีก็ซกมกได้เหมือนเรา แต่บทเธอจะเนี้ยบเนี่ย โอ้โห คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ เช่น หมกผ้าในห้อง ด้วยความซกมกของเราเอง ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบเพราะความเหม็นอับของมัน วิธีแก้ คือ หาที่ใส่ผ้าสำหรับของคุณตั้งไว้นอกห้องเลย จะได้ไม่เหม็นกวนใจเธอ
4.2 พรมเช็ดเท้ายับ ใครเป็นเหมือนผมบ้าง เธอจะหงุดหงิดมากถ้าพรมเช็ดเท้าหน้าห้องน้ำไม่กางสวย ผมก็ชอบทำมันยับทุกที วิธีแก้ตอนแรกของผม คือ ไม่เช็ดมันเลยครับ แต่อยากจะแนะนำว่าไปซื้อพรมเช็ดเท้าที่แข็งๆ ผ้าหนาๆ หน่อย ที่มันสามารถกางได้ตลอดเวลา ไม่ยับอ่ะครับ
4.3 น้ำเย็นกับน้ำร้อน แฟนผมเป็นคนชอบกินน้ำเย็น แล้วจะต้องมีน้ำเย็นติดตู้ตลอด และหากคุณลืมแช่ แค่นั้นแหละเป็นเรื่อง เพราะคุณอาจเผลอกินจนหมดตู้ แล้วดันลืมแช่ให้เธอ วิธีแก้ของผม คือ จะมีขวดนึงซึ่งเป็นขวดสำรองของเธอเลย ผมจะไม่กินขวดนี้ถ้าไม่จำเป็น ถึงกินก็จะรีบแช่ขวดนี้ทันที

4.4 เงินทอนจากการซื้อของ ผมจะไม่ค่อยสนใจกับเงินทอนเล็กน้อยๆ เพราะคิดว่าเวลาทำบุญให้ขอทานบางทียังเยอะกว่านี้เลย แต่คุณรู้ไหมว่าเป็นเรื่องทุกที ผู้หญิงมักจะสอนให้เราเป็นคนประหยัด บอกเราว่าทุกบาททุกสตังค์มันมีค่าหมดนั่นแหละ แต่คุณเชื่อไหมเวลาเธอซื้อเครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋าแพงๆ เธอจ่ายง่ายๆ เลย มันเหมือนจะถูกไปหมด และเธอไม่เคยจะเสียดายเงินเลย ผมละงงจริงๆ ผิดกันไหมกับผมแค่เงินทอนแค่บาท 2 บาทเมื่อกี้นี้ เธอจะชอบบอกว่า ผมใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่รู้จักเก็บ ทำไมเอาเงินทอนมาไม่ครบ

4.5 รักสวยรักงามเกิ๊น ขึ้นตึกชั้นเดียว เธอก็ยังใช้ลิฟท์ ทั้งๆ ที่เดินไปนิดเดียวก็ถึงแล้วอ่ะ คุณรู้ไหมว่าทำไม เธอกลัวขาไม่เรียวไง ส่วนผม ผมชอบออกกำลังกาย ผมเลยเดิน เชื่อไหมว่าผมไปรอเธออยู่หน้าลิฟท์ประจำ อีกเรื่องที่เกี่ยวกับการรักรักงามของเธอ คือ เธออยากกินก๋วยเตี๋ยวนะ แต่เธอเลือกกินข้าวผัด เพราะอะไรล่ะ? ก็เพราะเธอกลัวลิปสติคที่ทาไว้จะลบไง เลยกินอะไรง่ายๆ เป็นคำ แบบข้าวแทน

4.6 การตัดสินใจเด็ดขาดอยู่ที่เธอ เคยไหม เวลาไปดินเนอร์ด้วยกันจะมีเมนูอาหารมากมาย ซึ่งเธอนั้นเลือกไม่ถูก แล้วให้เราช่วยเลือก เราก็เลือกเพราะเราอยากกินนี้อันนี้ เรามีสิทธิ์เลือกทุกอย่างนะ แต่พอจะสั่งจริงๆ มันเป็นเมนูที่เธอไตร่ตรองแล้ว สรุปว่าเราได้เลือกอย่างเดียว เลือกได้แต่ไม่ได้กินนะครับ
สุดท้ายความเข้าใจก็ต้องมาจากคนสองคนที่จะใช้เหตุผลและปรับตัวเข้าหากัน ถ้ารักกันทุกปัญหามันมีทางออกและมีตัวเลือกเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น