สวยด้วยตัวเอง สวยด้วยเมคอัพ

สวยด้วยตัวเอง สวยด้วยเมคอัพ


เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดมาหน้าตาธรรมดา แต่หากจะลองนึกย้อนไปจนถึงวัยเด็ก เรียกได้ว่าหน้าตาแย่มาก ตัวดำมาก ฟันหน้าห่าง ตาตี่ ไม่มีวี่แววของความสวยเลย มักจะโดนญาติผู้ใหญ่แถวบ้านยายที่อยู่ต่างจังหวัดพูดว่า เราขี้เหร่ ตัวดำ ทำไมน้องขาว แล้วพี่ดำ เราก็เริ่มจดจำตั้งแต่เด็กว่าเราตัวดำ คิดในใจว่าอยากจะขาวแบบคนอื่นเค้าบ้าง 

พอเริ่มโตขึ้น ย่างเข้าสู่วัยรุ่น อายุประมาณ 14 ก็เริ่มทาแป้งฝุ่น ทาลิปมันไปโรงเรียน แต่ก็ยังไม่ค่อยดูแลผิวพรรณ แต่เริ่มหลบแดดละ ไม่ตากแดดเหมือนตอนเด็กๆ แต่ก็ยังไม่เคยทาครีมอะไรจริงจังหรอกนะ กันแดดก็ไม่รู้จัก ทำแบบนี้มาจนจบม.6 เลย

เริ่มมาดูแลตัวเอง และรักสวยรักงามมากขึ้นก็ตอนเข้ามหาลัยนี่ละ เริ่มแต่งหน้า จากเล็กๆ น้อยๆ ตอนแรกก็ซื้อแป้งตลับที่เป็นแป้งผสมรองพื้น ดีไม่ดีก็ไม่รู้ ซื้อมาใช้อยู่ตั้งนานนม ก็เพิ่งรู้ว่าสีเข้มกว่าหน้า ทำให้หน้าหมองเป็นของเข้า เลยเอามาใช้ทาคอแทน ตอนนั้นเริ่มรู้สึกว่าต้องแต่งหน้ายังไงเราถึงจะสวยนะ เราเริ่มใช้อินเตอร์เน็ตในการหาข้อมูล เริ่มรู้จักเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับความงาม บล็อกเกอร์ และบิวตี้กูรูต่างๆ มากขึ้น ช่วงนั้นงานอดิเรกหรือเวลาว่างหลังจากการเรียนของเราคือการท่องอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะยูทูป เพื่อดูคลิปวิดิโอสอนแต่งหน้าทั้งจากบิวตี้กูรูไทยและต่างประเทศ ดูทุกวัน วันละหลายคลิป เราเริ่มซื้อเครื่องสำอางมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะอยากแต่งออกมาให้ได้สวยเหมือนกูรูในคลิปที่ดู การเลือกซื้อเครื่องสำอางของเรานั้น จะเป็นไปอย่างถี่ถ้วน เพราะเราจะหาข้อมูลอย่างละเอียดว่าสิ่งที่จะซื้อนั้น ดีจริงไหม ดูรีวิว และความเห็นจากหลายๆ คน รวมถึงการไปเทสต์ผลิตภัณฑ์จริงๆ ที่เคาน์เตอร์ โดยเฉพาะเครื่องสำอางที่มีราคาแพง และมีโอกาสผิดพลาดสูงในการซื้อ เช่น แป้ง รองพื้น คอนซีลเลอร์ เพราะเหล่านี้ถ้าซื้อผิดมาผิดสีก็เซ็งมากเลยทีเดียว เพราะจะต้องไปซื้อใหม่ เสียเงินคูณสองอีก ฉะนั้น วิธีการที่ดีที่สุดก็คือ เดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์เลยค่ะ บอกกับพนักงานว่าต้องการซื้ออะไร ขอลองเทสต์ โดยเฉพาะแป้ง เมื่อลองทาแป้งเสร็จ บอกพนักงานเลยค่ะว่าขอเดินเล่นสักพัก เพื่อจะดูว่าสีดร็อปไหม พอดีกับหน้าหรือเปล่า เพราะเครื่องสำอางบางยี่ห้อมีการออกซิไดซ์ ตอนซื้อจึงต้องเลือกเบอร์ที่สว่างกว่าผิวสักเล็กน้อย เราเริ่มมีความสุขกับการแต่งหน้า รู้สึกว่าเราสวยขึ้น มั่นใจมากขึ้น เวลาไปไหนมาไหนก็จะมั่นใจ กล้าคุยกับคนอื่นมากกว่าเวลาที่ไม่แต่งหน้าเลย 

ทุกวันนี้ฝีมือการแต่งหน้าของเราก็ไม่ได้ขั้นเทพหรอกนะ แต่เรามั่นใจว่าเราสามารถแต่งหน้าให้ตัวเองดูสวย ดูดีขึ้นได้ เราว่าตรงนี้ต่างหากที่สำคัญ ผู้หญิงต้องรู้จักแต่งเติมในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่แล้วให้สวยในแบบที่เราเป็น ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร สวยในแบบเราและด้วยมือของเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น