สำหรับคนไม่อยากแก่ คลิก...

ไม่มีใครหรอกครับอยากแก่ อย่างน้อยถ้าจะแก่ก็ขอดูดีสมวัย ถ้ารู้แล้วจะทำตามป่ะละ
    มาดอนน่า อายุ 57 (ปี 2558)
เรื่องการดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่หลายๆคนละเลยผัดผ่อน จนจวนตัวเมื่อนั้นแหละที่เริ่มคิดได้ ไม่มีคำว่าสายถ้าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แค่มีคำว่ายากเท่านั้นเอง (แค่สำหรับบางคนที่ทำร้ายตัวเองมาไม่รู้กี่ปีแล้ว เช่น กินเหล้า กินเบียร์ ซ่ะจนเคยตัว ) สำหรับคนที่ดูแลมาดีตลอด ก็ยกนิ้วให้ คุณยอด!!

ไม่มียาอายุวัฒนะเหมือนในหนังจีนกําลังภายใน แต่การปฏิบัติตัวที่จะบอกรับรองว่าช่วยคุณได้แน่นอน การดูดีก็ต้องรวมหมดตั้งแต่หัวจรดเท้า งั้นเรามาเริ่มกันเลย


  ทอม ครูซ อายุ 53 ปี (ปี 2558)
เริ่มจากการดูแลเส้นผม นอกจากวงการแฟชั่นแล้ว ผมขาวคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัว เพราะมันเป็นการบอกสเตตัสกาหัวไว้เลยว่ามิงอะแก่ 
อาหารดูแลเส้นผม แนะนำว่าคุณควรจะดูแลก่อนที่คุณจะอายุ 30 แต่ถ้าไม่ทันก็ไม่เป็นไร บำรุงยังไงก็ดีกว่าปล่อยไปตามยถากรรม

สารอาหารดูแลเส้นผม กลุ่มไบโอติน
#ไข่แดงสุก  #จมูกข้าว  #หอยนางรม
ธาตุที่บำรุงผมที่อยู่ในไข่แดง คือวิตามินบี7 (Vitamin B7) และหลักการกินไข่แดงให้ได้ประโยชน์ และไม่ต้องมากังวลเรื่องคอเลสเตอรอล (Cholesterol) คือ ให้กินวันละ 1 ฟองครับ และต้องเน้นด้วยว่า ต้องเป็นไข่สุกเท่านั้น หากกินไข่ลวก อาจจะไม่ได้ช่วยบำรุงผม เพราะในไข่ขาวดิบ จะมีธาตุตัวหนี่งที่มันจะคอยดึงไบโอตินออกไป ฉะนั้นถ้าเรากินไข่ลวก ก็อาจไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพผมนะจะบอกให้
จมูกข้าว มาจากจมูกข้าวสาลี หรือที่เรียกว่า วีทเจิม (Wheat Germ) อาหารจำพวกนี้จะมีไบโอตินเยอะ จมูกข้าวจะเป็นส่วนกักเก็บสารอาหารที่พืชเก็บไว้ให้กับลูกของมัน ถ้าบางคนไม่รู้จัก ให้นึกถึงเมล็ดข้าวที่แหว่งไปนิดหน่อย ส่วนที่แหว่งหายไปคือ จมูกข้าว ที่มีไบโอตินอยู่เยอะมากเลย”
หอยนางรม เป็นอาหารเปี่ยมไปด้วยประโยชน์จาก  สังกะสี  (ซิงค์) ที่ช่วยดูแลเส้มผมของคุณ อ้าว!! แล้วสังกะสีหรือซิงค์ มันดียังไรละ
แร่ธาตุสังกะสี (ซิงค์) ที่มีมากในหอยนางรมจะช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์และเซลล์ต่างๆ แน่นอนร่วมทั้งเส้นผมด้วย
เก็บมาอยากบอก หอยนางรม หลายคนมักกลัวเรื่องคอเลสเตอรอล แต่ที่จริงแล้ว คอเลสเตอรอลในอาหารทะเลไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเพราะในอาหารทะเลจะมีโอเมก้า3 อยู่ด้วย ซึ่งโอเมก้า3 จะคอยดักคอเลสเตอรอลพวกนี้อยู่แล้ว (อะก็เพิ่งรู้นะโอเมก้า3มีประโยชน์แบบนี้ด้วย)
อันที่จริงแล้วยังมีอาหารที่ดูแลเส้นผมของคุณที่มันหาง่าย ที่คุณอาจจะมองผ่านไม่สนใจ ลองหันมาสนใจดู เช่น เห็ด รู้มั๊ยว่าเห็ดช่วยแก้เรื่องผมงอกได้ดี งาดำ อัญชัน ภูมิปัญญาชาวบ้านที่รุ่น ปู่ ย่า เค้าก็ใช้กันมานาน อยากให้ผมของคุณอยู่กับคุณไปนานๆไม่งอกไม่ร่วงก็จัดไปอย่าให้สายนะครับ


  อี ย็อง เอ อายุ 44 ปี (ปี 2558) นางเอกแดจังกึม
ว่าด้วยเรื่องการบำรุงผิวให้ไม่แก่  ผิวจะเป็นส่วนแรกที่คนเราจะมองเห็นก็ว่าได้  ผิวหนังของคนเราไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าผิวกาย ถ้าไม่ดูแลให้ดีไม่ต้องรอให้อายุมากหรอก บางคนไปก่อนอายุก็มีถมไป
อาหารการกิน แสงแดด การพักผ่อน ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับผิวพรรณทั้งนั้น

การดูแลผิวพรรณหนึ่ง การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ง่ายเลยสำหรับบางคน บางคนอยากนอนแต่ไม่มีเวลาจะนอน บางคนก็เครียดจนนอนไม่หลับ นี้เป็นหนึ่งในปัญหาสำหรับการดูแลผิวเลยนะ เพราะเมื่อคุณนอนหลับร่างกายจะทำการซ่อมแซมตัวเอง ซึ่งคุณก็ควรนอนให้เพียงพอในแต่ละวัน แต่ถ้าทำไม่ได้แนะนำว่าอย่าวิตกกังวลหรือเครียด มีคนเคยบอกผมว่าเวลาที่ได้พักผ่อนคือเวลาที่จิตใจสงบ ถ้าคุณนอนน้อยหรือไม่เพียงพอจงทำตนเองให้มีสมาธิ นอนน้อยแล้วก็อย่าเครียด การทำสมาธิที่ที่จิตใจสงบมีค่ามากกว่าการพักผ่อนธรรมดาถึงสี่เท่า  "แต่ยังไงก็หาวิธีที่ทำให้ตัวเองพักผ่อนได้เพียงพอดีกว่า เราไม่ใช่ฤาษีที่จะมานั้งทำสามาธิสงบได้ถึงขั้นนั้น"

สำหรับใครที่นอนไม่หลับ ลองหาอาหารที่ช่วยให้นอนหลับดู หาใน Google ก็ได้
สำหรับใครที่นอนน้อย ควรใช้ครีมบำรุง หรืออาหารบำรุงควบคู่กันไป
แนะนำนะครับอย่าปล่อยให้เป็นเรื่องชิน เพราะมันมีผลกับการดำเนินชีวิตในหลายๆด้านแค่เรื่องนอนน้อยนี้แหละ


การดูแลผิวพรรณสอง การใช้น้ำเย็น ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้า หรือการอาบน้ำ เช่นการล้างหน้าในตอนเช้านอกจากจะสดชื่นแล้วยังจะช่วยลดอาการบวมเมื่อคุณตื่นนอนได้ด้วย เพราะฉะนั้นถ้าจะดูแลผิวพรรณให้เฟรชชี่ ให้เลือกใช้นำเย็นนะจ่ะ

การดูแลผิวพรรณสาม การดื่มน้ำให้เพียงพอ ไม่มีกฏตายตัวสำหรับการดื่มน้ำ ไม่ใช่ว่าดืม 8 แก้ว ตามที่อ่านในหนังสือตอนเด็กแล้วจะเพียงพอ คุณดืมแก้วเล็กแก้วใหญ่ผมก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าแต่ละคนในแต่ละวันมีกิจกรรมต่างกัน อย่ารอจนคอแห้งแล้วค่อยดืมน้ำ ผิวหนังร่างกายของเรามีน้ำอยู่มากกว่า 80%  ดืมเถอะครับเพื่อลูกหลานจะได้ไม่ต้องมองหน้าเหี่ยวของคุณ (เพราะบางคนดื่มน้ำน้อยจนหน้าตกใจ)


การดูแลผิวพรรณสี่ ปกป้องผิวด้วยโลชั่น โลชั่นทุกวันนี้มีมากมายหลายขนาน ถ้ามันไม่มีข้อดีคงขายกันไม่ได้ ขอบอกคุณผู้อ่านว่าอย่าชะล่าใจ ไม่ต้องรอให้อายุมากมายแล้วค่อยมาใช้โลชั่นมาบำรุงผิวกัน ทุกวันนี้มีแบบกลางวันกลางคืน โลชั่นกันแดดสำหรับคนที่ต้องโดนแสงแดดบ่อยๆก็ควรใช้ สมัยก่อนอากาศมันคงดีกว่านี้มากเรื่องโลชั่นกันแดดคุณอาจจะไม่ใส่ใจ ทุกวันนี้บอกตรงแดดกลางวันนี่ปิ้งกุ้งได้เลย วางไว้นี่ตัวแดงไม่ต้องใช้ไฟเลย เพราะฉะนั้นหาซื้อมาบำรุงให้เหมาะสมกับตัวเองนะ

การดูแลผิวพรรณยังรวมและเกี่ยวข้องกับอาหารการกิน  สารอาหารที่ได้จากการกินถึงจะได้ผลช้าแต่ชัวว่าคุณจะสวยมาจากภายในเลยละ เลือกกินเลือกทานให้สวย อย่าทำร้ายตัวเองก็แล้วกัน ยังมีปัจจัยอื่นๆเกี่ยวกับผิวอีกนะเรื่องความเครียด การทำหน้าเครียด อย่าทำ!! ถ้าไม่อยากแก่ไวกว่าเวลาอันควร
  ดเวย์น จอห์นสัน 43 ปี (ปี 2558)
ต่อไปนี้ขอนำเสนอองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ที่จะทำให้ร่างกายของคุณอยู่กับคุณไปอีกแสนนาน มันคือรูปแบบการใช้ชีวิตที่คุณควรปฏิบัตินั้นคือ การออกกำลังกาย  การออกกำลังกายเป็นการใช้ร่างกายอย่างหนักประเภทเดียวที่ไม่ทำให้ร่างกายแย่ลง แต่กลับเสริมสร้างส่วนต่างๆของร่างกายให้ดูแข็งแรงและคงสมรรถนะที่พร้อมใช้งานไปอีกนาน  
สำหรับใครก็ตามที่วันนี้ยังเดินวิ้งได้แบบคนปกติ เริ่มเถอะครับ กีฬาเป็นยาวิเศษ เงินซื้อยา ซื้อหมอ ซื้อพยาบาลได้ แต่ซื้อความแข็งแรงสุขภาพดีให้คุณไม่ได้หลอก อย่างมากก็แค่ช่วยเยียวยา หาไอดอลให้ตัวเองและมาออกกำลังกายทุกวันกันดีกว่า จะมากจะน้อยก็ดีกว่าไม่ทำนะ ผมสนับสนุนให้คุณออกกำลังกาย
คิมิกะ อิชิโจ 51 ปี (ปี 2558) นักแสดงหนัง 18+
อายุยืนสุขภาพดีด้วยการมีเซ็กส์  เปิดตัวก่อนเลยนะการมีเซ็กส์ไม่ใช่กับใครก็ได้นะ คุณอาจจะมีสุขภาพดีแต่อาจจะตายพรุ่งนี้เพราะโดนยิงหัวหรือเป็นโรคก็ได้ เพราะฉะนั้นสร้างรักกับคู่ครองของคุณจะดีกว่า

ผมจะไม่ขอเอื้อนเอ่ยให้มากมายเพราะคุณคงรู้สรรพคุณของมันอยู่แล้ว เซ็กส์เป็นตัวยาอย่างดีที่ทำให้คุณลืมทุกข์ได้ ไม่เครียด เพลิดเพลิน มีหลายคนที่อายุมากแล้วแต่ยังดูดีเพราะการมีเซ็กส์ ไม่ได้พูดลอยๆ นักวิทยาศาสตร์ก็ออกมาบอกแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

ถ้าคุณอยากรู้ให้มากขึ้นก็ไปหาอ่านเอานะมีมากมาย แต่ขอยืนยันนอนยันเลยว่าทำกับคนรักจะดีที่สุด
แองเจลินา โจลี 40 ปี (ปี 2558)
ท้ายสุดของสูตรทำให้ไม่แก่ คือ การมองโลกในแง่ดีและกำลังใจ
ก็ไม่ได้จะพูดเกินจริงสำหรับข้อนี้ ภาวะจิตใจนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ชีวิตคนเรานั้นต้องเจอเรื่องราวมากมาย ไม่ได้มีแค่ด้านดีอย่างเดียว คนที่มีความสุขมากที่สุดในการใช้ชีวิต ก็ต้องขอยกย่อง 
ผมกำลังจะพูดถึงว่าถ้าจิตใจแข็งแรง เรามีความสุข ร่างกายก็จะดีตามไปด้วย ระบบในร่างกายก็จะดีไปด้วยเหมือนมียาวิเศษ กลับกันนะถ้าเราเครียด แค่เครียดนะยังไม่มีใครมาทำอะไรเราเลยไม่ได้เกิดอุบัติเหต แค่นี้เราก็ปวดหัวตัวร้อนวิงเวียนแล้ว เมื่อมันเป็นอย่างนี้แล้วในปัญหาที่มันเกิดขึ้นกับเรา เราจึงจำเป็นต้องหาทางออกหรือระหว่างที่หาทางออกควรมองโลกในแง่ดี แบบไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าห้ามทำร้ายตัวเองซ้ำก็แล้วกัน 
ส่วนกำลังใจมันมีสองอย่าง แต่หาได้ทางเดียว อย่างแรกกำลังใจจากคนรอบข้าง อันนี้มันมาเองและจะบอกว่ามันเป็นสิ่งมีค่า ที่ทำให้ชีวิตยังอยู่ต่อได้ อย่าว่าแต่เรื่องความแก่เลย มันชุบชีวิตคนได้เลยทีเดียว 
ต่อมาคือกำลังใจจากตัวเราเอง มีนักแสดงท่านหนึ่งเคยบอกว่า เราคิดว่าเราเป็นอะไร เราก็จะเป็นเช่นนั้น โยงมาถึงเรื่องสุขภาพรางกายก็เช่นเดียวกัน เมื่อคุณคิดว่าคุณดูดีแข็งแรง ร่างกายคุณก็จะตอบสนองเช่นนั้นเหมือนกัน อย่างน้อยก็ดีเกินคาดอะ วิธีนี้ใช่กับผู้ป่วยเพื่อรักษาหรือบำบัดอาการต่างๆให้ดีขึ้น แต่เรายังไม่ได้เป็นอะไรซะหน่อย เพราะอย่างนี้ไงเราจึงขอบอกคุณว่า จะอายุยืน แก่ไม่แก่มันอยู่ที่ใจ ที่เหลือก็แค่ปฏิบัติให้ได้อย่างใจคุณคิด แค่นั้นเอง

โชคดี อายุยืน สวย หล่อ ไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ไข้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น