เพิ่มพลังให้เต็ม พร้อมลุยงานให้มีประสิทธิภาพ 100%


เพราะไม่ว่าคนหรือเครื่องจักรก็ต้องการพักผ่อน ทำงานมากไปแล้วแฮงก์มันก็ไม่คุ้มกับค่ายา ค่าหมอ แต่ในเมื่อมันต้องทำ ต้องเร่ง มันก็ต้องมีวิธีเพิ่มพลังในร่างกายกันหน่อย นี่ไม่ใช่เคล็ดลับ แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้อยู่แล้ว เริ่มต้นด้วย

1. การอาบน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็น เป็นวิธีการบำบัดโดยการใช้น้ำเข้ามาช่วยเพิ่มสมดุลในร่างกาย และวิธีการนี้ยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้อีกด้วย เริ่มต้นตอนเช้าของคุณด้วยการราดตัวด้วยน้ำอุ่น แล้วกลับมาใช้น้ำเย็นราดอีกครั้ง ทำซ้ำไปมาสัก 2-3 รอบ เลือดลมในร่างกายจะเริ่มไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ผลที่ได้คือคุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นไปตลอดทั้งวัน

2. การดีท็อกซ์ตอนเช้า การดีท็อกซ์ในตอนเช้าช่วยในการล้างสารพิษได้ดีกว่าเวลาอื่น สูตรดีท็อกซ์ที่ใช้ก็แสนง่าย เป็นสิ่งที่หาไม่ยากจากครัวของเรานี้เอง เริ่มด้วยการผสมน้ำที่อุ่นจัดครึ่งแก้ว ใส่น้ำมะนาวสด ตามลงไปครึ่งซีกตามด้วยพริกป่นเล็กน้อย กรดไซตริกในน้ำมะนาวจะทำหน้าที่ล้างสารพิษออกจากตับ พร้อมกระตุ้นการขับถ่าย โดยขับของเสียออกจากร่างกาย พริกป่นจะทำหน้าหน้าที่เร่งระบบเผาพลาญ เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยร่างกายที่สะอาดพร้อม แถมสบายตัวอีกด้วย

3. กระตุ้นร่างกายด้วยการวอร์มอัพเบาๆ วอร์มอัพในที่นี้ไม่ใช่ทั้งตัวนะ แค่กำหมัดหลวมๆ เริ่มทุบต้นแขนด้านในและด้านนอก บิดซ้าย บิดขวา เหมือนบิดขี้เกียจ บิดให้สุดจนรู้สึกว่าความเหมื่อยมันหายไป วางมือทั้งสองข้างไปที่ท้ายทอยแล้วเงยหน้าไปด้านหลังให้สุด คุณจะรู้สึกว่าความง่วงเหงาเศร้าซึมมันหายไป พร้อมรับวันใหม่ด้วยความกระปรี้กระเปร่า

4. แบ่งการรับประทานอาหารเป็น 5 มื้อ การรับประทานมื้อหนักทุกมื้ออาจเป็นสาเหตุให้คุณอยากนอนมากกว่าตื่นมาทำงาน เพราะฉะนั้นในระหว่างวัน ให้แบ่งมื้ออาหารออกเป็น 5 มื้อถ้าทำได้ โดยเช้า กลางวัน เย็น คุณก็กินอาหารตามปกติ แต่อย่าอัดเยอะจนเกินไป เพิ่มมื้อบ่าย กับมื้อดึก ด้วย แซนวิช ขนมปังโฮลวีท หรือสลัดผัก โยเกิร์ต ก็ได้นะ อาหารอะไรก็ได้ที่มีประโยชน์ สัดส่วนนั้นอยู่ที่คุณจะควบคุมน้ำหนักหรือเปล่า การทำแบบนี้จะช่วยให้คุณมีพลังงานและไม่ง่วง เหมือนทำงานและมีอะไรให้ขบเขี้ยว คุณจะอยู่ได้นานกว่าเพ่งงานอย่างเดียว

5. ยืดเส้นยืดสายระหว่างชั่วโมง เมื่อคุณนั่งทำงานนานๆ สายตา หลัง และส่วนต่างๆ ของร่างกายจะเริ่มเมื่อยล้า ให้คุณลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ หาสถานที่ที่สามารถมองออกไปได้ไกลๆ เพื่อผ่อนคลายสายตา ยืดเส้นยืดสายด้วยท่าแอโรบิคง่ายๆ โดยใช้มือ แขน ขา ให้คุณรู้สึกไม่เมื่อย ไม่ตึง โดยการยืนขึ้น หายใจเข้าลึกๆ ชูมือขึ้นเหนือศรีษะให้สุด ค้างไว้สัก 10 วินาที ถ่างขาออกแล้วก้มตัวลงจนมือจรดพื้น เหยียดขาให้ตึงค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นหมุนคออีกสัก 10 รอบ ซ้าย ขวา คุณจะรู้สึกสบายตัวขึ้นพร้อมรับกับงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น