Best Antivirusแอนติไวรัส ตัวไหนดีที่สุด

   Best Antivirusแอนติไวรัส ตัวไหนดีที่สุด ?


ถ้าเป็นสมัยก่อนเราๆ ท่านๆ ที่ใช้คอมพิวเตอร์ทั้งหลายอาจให้ความละเลยกับมัน แต่เดี่ยวนี้ขอบอกว่ามันสำคัญ เพราะเว็บไซต์ที่คุณท่องหรืออินเตอร์เน็ตไม่ได้ปลอดภัยเอาซะเลย ไม่ขอพูดถึงภัยจากอินเตอร์เน็ตนะครับ วันนี้จะมาพูดถึงแอนติไวรัสที่คนไทยทุกคนต้องรู้จักและเลือกใช้กัน จัดเป็นอันดับให้คุณได้ดูกัน


อันดับ 1 Bitdefender Antivirus หลายคนใช้กันแต่ประเทศไทยตัวนี้ยังไม่แรงเท่าที่ควร บิทดีเฟนเดอร์แอนติไวรัส เป็นแอนติไวรัสที่ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับหนึ่งมาสามปีซ้อนแล้ว ฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วน แต่เมื่อคุณใช้ให้เข้าไปปรับแต่งระบบด้วย เพื่อจะได้ประสิทธิภาพที่เต็มที่


อันดับ 2 Kasper Sky Anti-Virus ตัวนี้ดังเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ทำการตลาดพอสมควร มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าใช้ อ่านง่าย แต่ในประเทศไทยก็ยังไม่ฮิต Kasper Sky Anti-Virus ถูกจัดอันดับโปรแกรมป้องกันไวรัสอันดับสอง


อันดับ 3 Norton Anti-Virus ถูกจัดให้เป็นอันดับโปรแกรมป้องกันไวรัสอันดับสาม ฟังก์ชั่นหน้าตาธรรมดา ใช้งานง่าย มีทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี แนะนำให้หาตัวแบบไม่ฟรีใช้ เพราะตัวฟรีมักจะติด ad โฆษณามาด้วย


อันดับ 4 Nod32 ตัวนี้ในบ้านเราใช้กันเยอะ ร้านเกมส์ก็ชอบลง เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่หาง่ายในประเทศเรา เพราะทำการตลาดมานานแล้ว แต่ข้อเสีย คือ กลุ่มแฮกเกอร์ชอบเจาะระบบของโปรแกรมนี้ซะส่วนใหญ่ ถ้าคุณไม่เข้าใช้งานหรือรันระบบอยู่เรื่อยๆ แล้วมันติดไวรัสเพราะโดนเจาะระบบ มันจะกลายเป็นพวกเดียวกับไวรัสทันที ทำให้เครื่องอืด ฉะนั้นการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดี คุณที่จะอัพเดทและเข้าใช้งานบ่อยๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง


อันดับ 5 AVG Anti-Virus ตัวนี้มีแจกฟรีมานานแล้ว ความสามารถยังสู้ตัวหลักๆ ไม่ได้ แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเค เวลาใช้ให้เข้ามาปรับฟังก์ชั่นหน่อย ถ้าใครใช้ตัวฟรี ให้เข้ามาปรับ อย่าให้มันมันอัพเดท เพราะตัวฟรีจะมี ad โฆษณาติดมาด้วย ถ้าใครไม่ถนัดให้ปรับเป็นภาษาไทย แล้วเข้ามากำหนดเองว่าต้องการให้แสกนตอนไหน ยังไง ทำหน้าที่อะไรบ้าง ไม่งั้นมันจะเด้งอยู่บ่อยๆ ทำให้คนไม่เคยใช้อาจรำคาญ


อันดับ6 Panda Anti-Virus ตัวนี้ โดยส่วนตัวผมว่าน่าใช้นะ ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ไม่ซับซ้อน แต่อาจจะทำการตลาดสู้ตัวด้านบนไม่ได้ มีทั้งตัวฟรี ตัวทดลอง และตัวเต็ม


สรุปว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสที่พูดมาแต่ละตัว มีฟังก์ชั่นและความสามารถคล้ายๆ กัน แต่ว่าเวลาคุณใช้ ก็ศึกษาซะหน่อยไม่ใช่ปิดไว้เฉยๆ แล้วไม่เคยสแกนหรือใช้งานเลย มันก็ช่วยคุณไม่ได้หรอก แทนที่จะป้องกันไวรัส จะหนักเครื่องซะเปล่าๆ ใช้ตัวไหน เลือกตัวไหน เข้าไปดูฟังก์ชั่นการใช้งานแล้วปรับแต่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น