สร้างกำลังใจเพื่อการออกกำลังกาย

สร้างกำลังใจเพื่อการออกกำลังกาย


การออกกำลังกายเป็นการทำให้สุขภาพใจและสุขภาพจิตแข็งแรง อยากน้อยในหนึ่งวัน หากไม่มีเวลาเลย ก็ควรจะให้เวลากับการออกกำลังกายสักประมาณ 30 นาที สำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย แต่มีความคิดอยู่เล็กๆ ว่าอยากออกกำลังกาย (คิดมานานและ) ทำเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน "ล้อเล่นนะ" แต่ให้เริ่มทำอะเรื่องจริง อย่ารอให้ป่วยซะก่อน เลือกฤกษ์งามยามดีเอาวันที่คุณจะเริ่มออกกำลังกายได้แน่ ไม่ว่าจะช่วงเช้าหรือช่วงเย็น บทความนี้ไม่ขอพูดถึงวิธีการออกกำลังกายนะ แต่จะมาสร้างกำลังใจให้คนที่กำลังลังเล ไม่ว่าคุณจะเกียจคร้านกับการออกกำลังกายขั้นโคม่าแค่ไหน คุณก็ควรสร้างกำลังใจเพื่ออะไรสักอย่างในชีวิตคุณ หวังว่าคุณจะอยู่ในหมวดหมู่แรงบัลดาลใจในต่อไปนี้

เพื่อหุ่นที่ดี เพื่อความสวย ความหล่อ ข้อนี้สวนใหญ่จะเป็นหนุ่มสาว แต่ผู้สูงอายุบางคนก็หุ่นดีแบบไม่น่าเชื่อเคยเห็นมาแล้ว อยากสวยอยากหล่อแต่ไม่ลงมือทำ ชาติหน้าก็ยังไม่เป๊ะ การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอสามารถเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายของคุณได้ จริงๆ นะ แค่คุณจะเลือกปรับโครงสร้างไหนเท่านั้นเอง หน้าอก หน้าท้อง แขน ขา สะโพก ได้หมด มันมีศาสตร์และศิลป์ในตัวมัน แต่ความตั้งใจต้องมี ไม่ใช่ว่าอ้วนมาก กินมาทั้งชีวิต ออกกำลังกายอยู่ 3 วันก็ไม่ใช่เรื่องนะ ความอดทนและบอกตัวเองว่าต้องทำได้นะ ท่องเข้าไว้ ดาราที่คุณเห็นว่าหุ่นดี หลายคนต้องออกกำลังกายทุกวัน ควบคุมนำหนักสารพัด ถ้าคุณอยากทำได้บ้าง ตั้งใจครับ และลงมือทำเร็วๆนี้เลย

เพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ เคยไหมเวลาเครียดๆ เซ็ง เบื่อ แต่คุณเป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว คุณก็จะออกไปวิ่ง เล่นบอล ว่ายน้ำ ตอนที่คุณออกกำลังกายกับผู้คนที่คุณพบเจอ จะทำให้ระดับความเครียดของคุณลดลง เฮ้ย!! เป็นไปได้ไง บางทีลืมความวุ่นวายใจไปชั่วขณะ การออกกำลังกายมันดีกับชีวิตคุณนะ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เสียเหงื่อแต่ได้ชาร์ตแบตให้ชีวิต อย่าลืมว่าร่างกายอยู่ไม่ได้ถ้าขาดจิตใจ แน่นอนว่าเวลาออกกำลังกาย คุณจะทิ้งความทุกข์ สภาพร่างกายก็จะดีขึ้น แต่ที่ได้เต็มๆ คือกล้ามเนื้อ การหายใจ ความอึด ลักษณะต่างๆ ทางกายภาพของคุณ ก็จะฟิตปึ๋งปั๋งตามระดับการออกำลังกายของคุณไปด้วย

เพื่อมิตรภาพเพื่อนฟูง คุณรู้ไหมคนที่ออกกำลังกายเป็นคนใจกว้างมีน้ำใจนักกีฬา ถึงบางคนจะเคย "อาเฮีย" มาก แต่เมื่ออยู่ในสังคมการออกกำลังกายแล้วมักจะเป็นแบบนั้น ที่พูดแบบนี้เพราะกีฬาเป็นสิ่งที่สร้างใจคนให้เข็มแข็ง การกระทบกระทั่ง การทำให้ผู้อื่นเจ็บปวด หรือตัวเราเป็นฝ่ายถูกกระทำก็จะมีการให้อภัยกัน ทุกอย่างอยู่ในเกมส์ เพราะฉะนั้นคุณจะเห็นว่า นักกีฬาจะเป็นคนใจเย็น เย็นกว่าคนปกติขึ้นอีกระดับนึง และที่บอกว่าได้เพื่อนฝูง เพราะกีฬา การออกกำลังกายเป็นเรื่องสากลของโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เมื่อคุณเห็นเพื่อนๆ ที่คุณไม่รู้จัก (และมันเพื่อนยังไงอะ) คุณจะสามารถเข้าไปขอเล่นด้วยได้ ผมให้ร้อยละ 99.9 เลยว่าคุณได้เล่น ทุกคนพร้อมเปิดใจรับเพื่อนใหม่ ยกเว้นนะ คุณดันเสือกไปขอเล่นกับคู่รัก ถ้าไม่ได้เล่นก็อย่าไปโกรธเค้าเลย ไม่โดนถีบกลับมาก็บุญแล้ว เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณจะไปที่สนามกีฬาไหนทั่วโลก เพื่อไปออกกำลังกายและเป็นกีฬาที่ไม่ได้เล่นคนเดี่ยว เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน วอลเลย์บอล และอื่นๆ คุณสามารถเข้าไปขอเล่นได้เลย พูดจาดีๆ รับรองว่าได้เล่น และเล่นเสร็จคุณจะได้เพื่อนใหม่ เชื่อสิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น