กีฬายอดฮิตของคนทั่วโลก

กีฬายอดฮิตของคนทั่วโลก



กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ กีฬานอกจากจะทำให้ร่างกายคุณแข็งแรงแล้ว มันยังเป็นเกมส์ของการแข่งขันระดับชาติ เป็นธุรกิจ เป็นอาชีพ เป็นความภาคภูมิใจของคนในชาติ เรากำลังพาท่านไปดูว่ามีกีฬาไหนที่เป็นกีฬาสุดฮิตของคนทั้งโลกกันบ้าง

กีฬา ฟุตบอล ฟุตบอลเรียกได้ว่าเป็นกีฬาแห่งศักดิ์ศรี เป็นกีฬาที่เล่นกันทั่วโลก มีแมชใหญ่ๆ ทั้งระดับลีคและระดับชาติ ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือบอลโลก เป็นกีฬาที่มีผู้ชมมากมี่สุด ทุกเพศ ทุกวัย และเล่นได้ทั้งหญิงและชาย ปัจจุบันทุกๆ ประเทศต่างฝึกฝนฝีเท้าของตนให้ก้าวขึ้นเป็นระดับโลก ฟุตบอลยังเป็นกีฬาที่นักกีฬามีค่าตัวแพงที่สุดอีกด้วย

กีฬา บาสเกตบอล บาสเกตบอลเป็นกีฬาสากลที่ฮิตไปทั่วโลกเช่นกัน คุณจะเห็นว่าคนที่เล่นบาสเกตบอลแบบอาชีพ ตัวสูงใหญ่เทียบเท่าเสาไฟฟ้ากันเลยทีเดียว ซึ่งการเล่นบาสเกตบอลมีส่วนทำให้สูงได้นะ กีฬาบาสเกตบอลความมันของมันคือ ลีลา และความแม่นยำของผู้เล่น จะทำให้คุณเพลิดเพลิน รักทีมไหนก็ไปเชียร์กัน

กีฬา วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลจัดเป็นกีฬาสุดฮิตอีกประเภทที่ตีคู่มากับฟุตบอลเลย เมื่อก่อนพูดถึงกีฬาผู้ชายจะนึกถึงฟุตบอล ถ้าผู้หญิง เราจะนึกถึงวอลเลย์บอล แต่ปัจจุบันกีฬาเกือบทุกประเภทสามารถเล่นได้ทั้งหญิงและชาย วอลเลย์บอลเป็นกีฬาอีกประเภทที่ถ่ายทอดไปทั่วโลกและมีผู้ชมจำนวนมาก

กีฬา มวย มวยเป็นกีฬาซึ่งมีการประทะกันระหว่างคนสองคน เป็นการต่อสู้ที่ต้องใช้ทักษะความสามารถและจิตใจ มวยเป็นกีฬาที่แพร่หลายไปทั่วโลก นอกจากเป็นกีฬาแข่งขันจริงจังแล้ว ยังเป็นกีฬาที่ฝึกเพื่อออกกำลังกายได้อย่างดีอีกด้วย อ่ะยังไม่หมด ยังเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่ดีและมีประโยชน์อีกด้วย
กีฬา เทนนิส เทนนิสเป็นเกมกีฬาชนิดหนึ่ง มีอุปกรณ์คือไม้แร็กเก็ต เป็นกีฬาที่มีทั้งการเล่นแบบเดี่ยวและคู่ และเป็นกีฬาอาชีพที่มีผู้ชมให้ความสนใจจำนวนมากเช่นกัน

กีฬา เบสบอล เบสบอลเป็นกีฬาที่มีมานาน เป็นกีฬาที่แข่งขันกันเป็นทีม ประเทศไทยอาจจะไม่ฮิตมากนัก ประเทศที่มีการแข่งขันจริงจัง คือ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น

กีฬา กอล์ฟ กีฬาที่ขอแนะนำว่ามันฮิตจริงๆ ประเภทสุดท้ายคือ กีฬากอล์ฟ ตอนเด็กๆ งงนะว่ามันน่าเล่นตรงไหนกับการตีลูกลงหลุม แต่คุณจะเริ่มมาสนใจว่ามันท๊อปฮิตตรงที่รางวัลแต่ละทัวร์นาเม้นท์ไม่น้อยเลยเป็นหลักล้าน ตีลูกลงหลุมนี้แหละ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ใช้สมาธิ มีการอ่านเกมส์และคำนวณอะไรต่างๆ มากมาย เป็นกีฬาที่คนดูก็ต้องมีมารยาทจะมาแหกปากตลอดเวลาไม่ได้ แต่อุปกรณ์สำหรับการเล่นกอล์ฟก็ไม่ราคาไม่ถูกเช่นกัน

ไม่ว่ากีฬาไหน เป็นกีฬาที่คุณสนใจหรือเปล่า แต่ทุกๆ ประเภทกีฬาสอนให้เรารู้จักแพ้ชนะ รู้จักอภัย เกมส์กีฬาจึงเป็นสิ่งที่เข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก เพราะร่างกายอย่างเดียวไม่พอ มันอยู่ที่ใจพกมาด้วยหรือเปล่า มีความสุขในการเลือกดูหรือเล่นกีฬาที่คุณชอบนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น